CÁCH NHÌN NHẬN VỀ TỈ LỆ AUTISM CAO

Được viết ngày 18 Tháng 5 2011

Nghiên cứu tỷ lệ tự kỷ đặt ra câu hỏi về hội chứng Asperger.
09.5. 2011 | Bởi Shari Roan, Los Angeles Times.
Tự kỷ có thể có tỉ lệ cao hơn so với ước tính trước đây, các nhà nghiên cứu báo cáo hôm thứ hai. Nhưng nghiên cứu mới, tìm thấy một tỷ lệ rối loạn phổ tự kỷ 1/38 trẻ em ở Hàn Quốc, bao gồm đánh giá trẻ em xuất hiện có một rối loạn tự kỷ nhẹ hơn, thường được gọi là hội chứng Asperger.

Dù hội chứng Asperger là một rối loạn riêng biệt hay một biến thể của chứng tự kỷ - là một câu hỏi gây tranh cãi bởi bác sĩ tâm thần.

Các phiên bản hiện hành của Diagnostic and Statistical Manual (DSM-IV)- quyển văn bản chẩn đoán rối loạn tâm thần – liệt kê(list) hội chứng Asperger phân biệt với chứng tự kỷ.

Tuy nhiên, một đề nghị cho DSM mới (DSM-5), sẽ được xuất bản vào năm 2013, xóa bỏ chẩn đoán Asperger và đánh đồng những trường hợp này với nhóm lớn hơn của chứng tự kỷ. Đó là những gì các tác giả của nghiên cứu Hàn Quốc đã làm, mà kết quả là một tỷ lệ cao hơn con số bệnh tự kỷ so với 1/ 110 thường được trích dẫn ở Hoa Kỳ.

Sự khác biệt giữa chứng tự kỷ(rõ rệt) và Asperger(*1)- là người có các rối loạn mà sau này không chậm trễ đáng kể trong phát triển ngôn ngữ và nhận thức. Nhưng, nhiều nhà nghiên cứu hiện nay cho thấy Asperger là chứng tự kỷ không thể vẽ một đường ranh khác biệt giữa các rối loạn. Càng ngày, mọi người nói tới "rối loạn phổ tự kỷ"(ASD) để mô tả một chuỗi hoạt động được thấy ở những người bị chứng tự kỷ.

Trong lúc có một số người đã chỉ trích đề nghị, những người khác nói rằng Asperger nên xếp vào các nhóm tự kỷ sẽ cho phép xác định tốt hơn về con người cần các dịch vụ phát triển và sẽ buộc các hãng bảo hiểm và chính quyền bang phải trả tiền cho nó.

TrungNguyen đọc dịch và giới thiệu theo: “Autism prevalence study raises questions about Asperger's syndrome” http://articles.latimes.com/2011/may/09/news/
(*1) những trẻ có những triệu chứng tự kỷ nhưng không chậm nói và có những dấu hiệu khác thường hơi kỳ quặc, và  có tài năng và cá tính khá đặc biệt.Tuy nhiên, khi trẻ được chẩn đoán là tự kỷ cũng đã gây hoang mang, lo lắng cho nhiều phụ huynh của trẻ thuộc dạng này.

Thống kê truy cập

2122985
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tháng này
Tất cả
333
514
2912
8227
2122985

Hôm nay: 2024-05-18 20:31:27

Khách truy cập

Đang có 2 khách và không thành viên đang online

Các đơn vị tài trợ và liên kết website cộng đồng

1 2 3 cong_dong facebook1 facebook2