SỮA BÒ LIÊN QUAN TỚI AUTISM ?

Được viết ngày 02 Tháng 2 2011
Mối liên quan giữa sữa bò và chứng tự kỷ (*1)
Một chế độ ăn uống không-sữa (bò) là một sự lựa chọn sức khỏe mà nhiều bậc cha mẹ của người bệnh tự kỷ có thể làm. Các nghiên cứu về thực phẩm cho biết lúa mì và bơ sữa gây ra phản ứng bất lợi ở trẻ em tự kỷ là rất đáng kể. Một nghiên cứu mới cho rằng  sữa bò là một nguyên nhân của chứng tự kỷ và một số bệnh và các rối loạn khác; do vậy, cả những người không mắc chứng tự kỷ cũng tham gia vào chế độ ăn không-gluten và không-casein.

Sữa từ con bò đặc biệt , bò chủng - A1,  mà hàng triệu người trên toàn thế giới tiêu thụ được tuyên bố là một nguyên nhân gây ra chứng Tự kỷ, theo Tiến sĩ Keith Woodford, một giáo sư kinh tế nông nghiệp. Ts. Woodford nói rằng có một protein trong sữa bò chủng- A1,  sữa đó gây ra chứng tự kỷ, tâm thần phân liệt, bệnh tiểu đường, viêm và bệnh tim.Tuy nhiên, protein này không được tìm thấy ở sữa bò chủng-A2 .Việc chuyển đổi  sữa loại A1 sang A2 là một điều tốt hơn , tác động tích cực về sức khỏe của bạn.
  • Tại sao sữa- A1  xấu cho chúng ta?
Có một protein, BCM7(Beta-CasoMorphin-7) được tìm thấy với một lượng dồi dào trong nước tiểu và máu của bò chủng A1, protein này được gọi là opitate (chất gây nghiện) và có tác động tiêu cực lên hệ miễn dịch, đặc biệt là trong cơ thể người tự kỷ và tâm thần phân liệt. Theo Tiến sĩ Woodford, tiêm chích vào động vật với một lượng BCM7 sẽ gây ra một sự phát triển của bệnh tiểu đường.
  • Sự khác biệt giữa chủng bò A1 và A2?
Cùng với dấu tích BCM7 thấy ở chủng A1 và không có ở chủng bò A2, bò A1 là các giống có xu hướng được chuyển giống hiện đại hơn. Bò A2 là những giống cũ của bò bao gồm cả châu Á, châu Phi, và bò Jersey.
  • Cách gì biết được loại sữa của con tôi và tôi đang uống không?
Khó khăn để biết được sữa bò bạn uống có nguồn gốc từ đâu. Các cách an toàn nhất là nên chuyển sang dùng sữa dê hoặc sữa cừu, cả hai đều không cho thấy dấu vết của BCM7. Sữa yến mạch, gạo, và sữa đậu nành cũng được thay thế tốt nếu bạn muốn tránh lượng BCM7 .
  • Có những vấn đề khác với sữa mà tôi nên biết không?
Chưa một tài liệu nào đề cập tới vấn đề này.Tuy nhiên, Tiến sĩ Joseph Mercola cho rằng trẻ em mắc chứng tự kỷ nên tránh sữa tiệt trùng. Ông nói:
"...Tôi đã nhận ra rằng lý do chính tại sao trẻ em mắc chứng tự kỷ cần phải tránh sữa được khử trùng (tiệt trùng). Quá trình thanh trùng biến casein thành một phân tử rất nguy hiểm mà còn có thể đưa đến kết cục gây các tổn thương não. Nếu trẻ em được cho ăn chính sữa nguyên liệu này thực sự sẽ không vấn đề xảy ra." (*2)

Cho dù bạn là một phụ huynh của người bệnh tự kỷ, một người thanh niên bị chứng tự kỷ, hoặc chỉ cần  một cá nhân ý thức về sức khỏe, rất chú ý tới những gì đi vào cơ thể của bạn, theo dõi, thay đổi lượng sữa của bạn có thể có lợi ích sức khỏe đáng kể.

TrungNguyen lược dịch (*1) theo " Tin tức chữa trị Autism"  http://www.newautismcure.com/the-link-between-cows-milk-and-autism/967/
(*2)Pasteurized Milk and its Link to Autism  By Dr. Joseph Mercola. Dr.Mecola là người đã hơn 10 năm kinh nghiệm điều trị chứng tự kỷ ở Nam Phi. http://www.phend.co.za/health/Autismmilk.htm

Thống kê truy cập

2123044
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tháng này
Tất cả
15
377
2971
8286
2123044

Hôm nay: 2024-05-19 00:52:07

Khách truy cập

Đang có 8 khách và không thành viên đang online

Các đơn vị tài trợ và liên kết website cộng đồng

1 2 3 cong_dong facebook1 facebook2